Cute Hello Kitty

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Future Continuous Tense

Future Continuous Tense (Tense อนาคตกำลังทำ)
Future  ฟิวเชอะ= อนาคต
Continuous  คอนทินิวอัส= ต่อเนื่อง
ที่บอกว่า “อนาคตกำลังทำ” หมายถึง ในช่วงเวลาหนึ่งของอนาคต จะมีเหตุการณ์หนึ่งกำลังเกิดขึ้นอยู่ (เช่น ฉันคงกำลังทำอะไรอยู่นะ ในช่วงเวลานั้น เป็นต้น)

โครงสร้าง

I, You, He, She, It, We, They
will
be
reading

การย่อรูป

การย่อรูป ใช้หลักเดียวกันกับ Future Simple Tense ครับ

หลักการใช้

ใช้กล่าวถึงเหตุการที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต หมายความว่า ณ ช่วงเวลาหนึ่งในอนาคต ฉันกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่นะ ซึ่งนานๆ นานมากกว่าจะได้พูดทีหนึ่ง ในที่นีขอยกตัวอย่างมาให้ดู  2 แบบนะครับ คือ มีเหตุการณ์เดียว และมีสองเหตุการณ์เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน
  • แบบมีเหตุการณ์เดียว  ส่วนมากจะระบุเวลาในอนาคตด้วย เช่น
    • will be reading books at 8 o’clock tomorrow.
      ฉันจะกำลังอ่านหนังสือเวลา 8 นาฬิกา วันพรุ่งนี้
      หมายความว่า พรุ่งนี้เวลา 8 นาฬิกา ฉันกำลังอ่านหนัสืออยู่นะ ไม่เชื่อรอดูก็จะเห็น
    • At nine o’clock tomorrow, we will be working on farm.
      พรุ่งนี้เวลา 9 นาฬิกา พวกเราจะกำลังทำงานในฟาร์ม
      หมายความว่า พรุ่งนี้ตอนเช้า ถ้าคุณมาฟาร์มของเรา คุณก็จะเห็นพวกเรากำลังทำงานอยู่   อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น